Walinzi wa watumiaji wanatoa wito kwa hatua za Umoja wa Ulaya kuhusu fedha za kidigitali kwenye michezo ya video Katika siku za hivi karibuni, kumekuwa na ongezeko la wasiwasi kuhusu matumizi na matangazo ya fedha za kidigitali katika michezo ya video, hasa zile zinazochezwa kwenye simu. Kundi linalowakilisha mashirika ya ulinzi wa watumiaji barani Ulaya, maarufu kama BEUC, limewasilisha malalamiko rasmi kwa Tume ya Ulaya kuhusu viwango vya matumizi ya fedha hizo. Washtaki wanaeleza kwamba, katika baadhi ya matukio, watumiaji wamekuwa wakiangukia kwenye mtego wa mbinu za kudanganya wanapokuwa wanapata na kutumia fedha hizi za ndani ya mchezo. Kuanzia tarehe 12 Septemba, 2024, BEUC na mashirika 22 yanayoshiriki kutoka nchi 17 wameitaka Tume ya Ulaya pamoja na Mtandao wa Kura wa Wateja (CPC-Network) kuchukua hatua kali zaidi dhidi ya kampuni za michezo zinazonyanyasa watumiaji kwa kutumia fedha za ndani ya mchezo. Ripoti ya walinzi wa watumiaji imebainisha ongezeko la ununuzi wa ndani ya mchezo, hasa katika michezo ya bure na ile inayochezwa na watoto, ambapo kampuni nyingi za michezo zinapata faida kubwa.
Walinzi wa watumiaji wanabaini kwamba fedha hizi zina maana mbili: kama maudhui ya kidigitali na kama njia ya malipo, hali inayosababisha kutoeleweka kisheria ndani ya Umoja wa Ulaya. "Baada ya uchambuzi wetu, tuna sababu za kuamini kwamba watumiaji wanakumbwa na mbinu nyingi za kudanganya wanapokuwa wananunua fedha za ndani za mchezo," anasema msemaji wa BEUC. Klabu hiyo imeeleza kwamba haki za watumiaji zinapaswa kutumika kwa manunuzi yanayofanywa kwa fedha za ndani, kinyume na madai ya tasnia hiyo. Ripoti hiyo inaelezea kuwa wengi wa watumiaji wanakuta fedha hizi za ndani kuwa ngumu kuelewa na mara nyingi zinaweza kuwa za kupotosha. Michezo mara nyingi huonyesha bei katika fedha za ndani tu, bila ya kutoa mabadiliko wazi kwenda kwenye pesa halisi, hali ambayo inaweza kuwa kinyume na sheria za ulinzi wa watumiaji za Umoja wa Ulaya.
Ingawa ripoti haikuzungumzia moja kwa moja kuhusu sarafu za kidigitali, michezo mingi ya Web3 inafanya kazi kwa namna inayofanana, ikiwa na alama zinazotumika kwa manunuzi ya ndani ya mchezo. BEUC pia iligusia kuwa fedha za ndani zinaweza kupotosha tabia ya kiuchumi ya watumiaji kwa kufanya bei halisi kuwa ngumu kueleweka na kupunguza athari ya "kuumia kwa kulipa." Katika ripoti hiyo, baadhi ya kampuni za michezo zilizotajwa ni pamoja na Activision Blizzard, Electronic Arts, Epic Games, Mojang Studios, Roblox Corporation, Supercell, na Ubisoft. Ripoti ilidai kuwa mchezo maarufu wa Epic Games, Fortnite, unaweza kupata hadi dola milioni 2 kwa siku kupitia manunuzi ya ndani. Aidha, ilionesha kuwa wastani wa matumizi ya watoto kwenye manunuzi ya ndani ya mchezo umeongezeka kwa takriban asilimia 18, kutoka karibu dola 36 mwaka 2020 hadi dola 43 mwaka 2023.
Wakati kampuni za michezo zikiendelea kufaulu katika kufanikisha mauzo ya fedha za ndani, walinzi wa watumiaji wamesisitiza kwamba kuna haja ya nguvu zaidi kuliko hapo awali. Wito wao wa kuwepo kwa huduma zaidi za udhibiti na mwongozo ulio wazi unakuja katika wakati ambapo michezo ya video inaendelea kuwa maarufu sana, haswa miongoni mwa watoto na vijana. Wakati picha hiyo ikichora hali ya wasiwasi miongoni mwa watumiaji, ni dhahiri kwamba mashrikina yahusishe na michezo bado wana nafasi kubwa ya kibiashara. Hata hivyo, ni muhimu kwa watumiaji kuelewa haki zao na kuwa makini na mbinu ambazo zinaweza kuwafanya wawe wahanga wa mbinu zisizo za haki. Katika kuangazia matatizo hayo, ni muhimu kutambua kwamba fedha za kidigitali katika michezo zinavutia sio tu kwa sababu ya uwezekano wa kupata uzoefu wa kipekee wa mchezo, bali pia kwa sababu ya uwezekano wa kushiriki katika uchumi wa kidigitali.
Mchezaji anweza kuona mzunguko wa fedha ndani ya mchezo ukitokea kama fursa ya kiuchumi, lakini ukweli ni kwamba wengi wanaweza kuwa wanatumia pesa zao za halisia bila kuelewa kikamilifu athari za maamuzi yao. Kwa upande wa kampuni zinazozalisha michezo, kuna haja ya kujitathmini kuhusu njia wanazotumia kuwasilisha fedha za ndani kwa watumiaji zao. Je, ni wazi vya kutosha kuhusu mabadiliko ya bei? Je, wanafuata sheria na kanuni za ulinzi wa mtumiaji? Hii ni swali ambalo linahitaji kujibiwa kwa uwazi na kwa dhati. Kwa jumla, wito huu wa walinzi wa watumiaji unatilia mkazo hitaji la mabadiliko ya kisheria na udhibiti. Huu ni wakati wa kujenga mazingira ya wazi na yasiyo na udanganyifu kwa watumiaji, ili kuhakikisha kwamba hakuna mtu anayeweza kuangukia katika mtego wa mbinu zisizowaanda.
Katika tasnia ya michezo ambayo inazidi kukua na kuleta mabadiliko makubwa, ni muhimu kuzitazama na kuzipitia kwa ukamilifu fedha za kidigitali. Kama walinzi wa watumiaji wanavyosisitiza, ni wakati muafaka wa Umoja wa Ulaya kuchukua hatua thabiti ili kulinda watumiaji kutokana na mbinu zisizo za haki za kampuni za michezo. Watumiaji wanapaswa kuwa na uwezo wa kucheza kwa raha na kwa uelewa mzuri wa wanachopata na wanacholipa, bila ya kutishiwa na mbinu za udanganyifu.